Trí khôn sáng tạo

Sách Trí khôn sáng tạo pdf ebook review doc epub word wattpad prc mobi audio mp3 sách nói đọc online Tác giả: Howard Gardner.

👉 Link Sách: https://bit.ly/3H9PWhg

1. Review sách Trí khôn sáng tạo

Sách Trí khôn sáng tạo ebook review pdf dowload word audio mp3 Tác giả: Howard Gardner trong danh mục Sách Tâm lý – Giới tính đang sale off % còn 166.500 ₫, Đứng thứ 44 trong Top 1000 Sách Hôn Nhân – Giới Tính bán chạy tháng này đã được bán ra hơn 44 cuốn ngay sau khi lên kệ, cùng với nhận xét, đánh giá từ độc giả.

👉 XEM SÁCH

2. Thông tin sách Trí khôn sáng tạo

Sách Trí khôn sáng tạo Tác giả: Howard Gardner, Công ty phát hành NXB Tri Thức Ngày xuất bản 2020-11-10 10:41:14 Loại bìa Bìa mềm Số trang 584 Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Tri Thức.

Công ty phát hành NXB Tri Thức
Ngày xuất bản 2020-11-10 10:41:14
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 584
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Tri Thức

3. Mô tả sách Trí khôn sáng tạo

  Trí Khôn Sáng Tạo  (Mổ xẻ trí khôn sáng tạo qua cuộc đời của Freud, Einstein, Picasso, Stravinsky, Eliot, Graham và Gandhi)  Tác giả: Howard Gardner  Dịch giả: Hoàng Hưng  Số trang:  584 trang Khổ sách: 16×24 cm Loại sách: bìa mềm, tay gập Giá bìa: 185.000 VNĐ   NỘI DUNG  Tác giả khảo sát tiến trình sáng tạo của 7 danh nhân thuộc 7 lĩnh vực trí khôn khác nhau: Freud, Einstein, Picasso, Stravinsky, Eliot, Graham và Gandhi để rút ra những đặc điểm của tính sáng tạo của các cá nhân trong mối quan hệ giữa tư chất bẩm sinh, ảnh hưởng gia đình, quan hệ nghề nghiệp, xã hội và chính trị.  “Mặc dù các bậc cha mẹ có thể không có một đứa con đặc biệt yêu thích, nhưng các tác giả thì phải được phép có một cuốn sách đặc biệt yêu thích. Tôi đã viết trên 20 cuốn sách, nhưng theo nhiều cách, Trí khôn sáng tạo (Creating Minds) là cuốn tôi đặc biệt yêu thích. Việc chuẩn bị cho cuốn sách là một công việc của tình yêu. Tôi đã được hưởng thụ khi ngụp lặn trong những kho thông tin giàu có về bảy bậc thầy sáng tạo mà mình mô tả: xem xét những tư liệu đầu nguồn, đọc các tiểu sử và sổ tay của Sigmund Freud, xem các bộ phim về nữ nghệ sĩ múa Martha Graham quay trong những năm 1930 và 1940, miệt mài trên những bản thảo Đất hoang (The Waste Land) của T. S. Eliot, nghe đi nghe lại các bản nhạc mở đường của Igor Stravinsky, ngắm những phác họa cho tranh sơn dầu táo bạo nhất của Pablo Picasso, toan tính gộp lại nhiều phân mảnh tiểu sử mà Mahatma Gandhi để lại, và giải mã những hồ sơ khoa học quan trọng nhất của Abert Einstein. Giống như ghi danh vào bảy trường cao đẳng chọn lọc hay bảy khóa học trên đại học vậy. Là một cậu bé chăm học lớn lên ở thành phố Scranton, bangPennsylvaniavào những năm 1950, tôi mê đọc sách. Thu hút tôi nhất là những cuốn sách tiểu sử và lịch sử từ nhiều xứ sở, nhưng tập trung nhất ở Tây Âu, xuất xứ của gia đình tôi, và Hoa Kì, ngôi nhà mới của chúng tôi. Tôi chỉ nghe nói đến tâm lí học khi vào trường cao đẳng, cho nên đương nhiên tôi ghi danh học môn chính là lịch sử. Chỉ đến khi bắt gặp những luận văn của Erik Erikson về lịch sử tâm lí học và tiểu sử tâm lí học tôi mới tìm thấy mái nhà trí tuệ của mình. Thế là tôi chuyển qua học về quan hệ xã hội (đại khái là các môn khoa học xã hội hay khoa học hành vi) và tôi thấy mình ngày càng bị hút sang ngành tâm lí học về sự phát triển con người. Xung đột giữa hứng thú với khía cạnh tình cảm và óc tò mò về những chiều kích nhận thức của trải nghiệm nhân sinh tạm thời được giải quyết theo hướng thiên về nhận thức, đó là lúc tôi bắt đầu đọc các tác phẩm của nhà tâm lí học người Thụy Sĩ Jean Piaget vào cuối thời gian học cao đẳng. Tôi đọc rất nhiều tác phẩm của Piaget trong năm sau đại học ở Anh. Trong thời gian nhàn rỗi ấy, tôi cũng quen thuộc hơn với các ý tưởng và hình thức nghệ thuật của thời đại hiện đại: âm nhạc của Igor Stravinsky, tranh vẽ của các họa sĩ lập thể, văn phẩm của T. S. Eliot, và sự tuôn trào đáng kinh ngạc những sáng tạo về khoa học, nghệ thuật và chính trị diễn ra ở những nước chủ yếu của châu Âu trong những thập niên đầu thế kỉ XX. Trong khi tôi quyết định theo đuổi việc học cao học về tâm lí học phát triển, tôi đã trở nên bị ám ảnh ghê gớm bởi cái xã hội vốn sản sinh ra những công trình rực rỡ như thế mà cùng lúc lại rơi vào hai cuộc thế chiến tàn hại và một cuộc chiến tranh lạnh dai dẳng. Hứng thú về lịch sử và tiểu sử của tôi có lúc lui lại phía sau, khi tôi đã nắm vững các phương pháp và kĩ thuật của môn tâm lí học phát triển thực nghiệm. Tôi biết ơn việc đào tạo có hệ thống ấy. Tuy nhiên, ngay sau khi bắt đầu học đại học, tôi đã cảm thấy các thầy và bạn học của mình rất thiếu hứng thú đối với những vấn đề về sáng tạo nghệ thuật. Trong quá trình học tập của mình, tôi đã dành nhiều công sức cho âm nhạc; tôi bỏ ra nhiều buổi tối trong suốt một năm sau đại học để khám phá nghệ thuật của thời hiện đại; vậy mà tôi tìm hoài cũng chẳng thấy có gì đề cập những phương diện ấy của đời sống trong các bài giảng của chư vị giáo sư hay trong những sách được chỉ định phải đọc. Cho nên tôi rất thích khi biết có một cơ sở nghiên cứu tên là Dự án Zero [Project Zero], đặc biệt chú trọng về bản chất của kiến thức và giáo dục nghệ thuật. Dưới sự bảo trợ của Dự án Zero, trong 25 năm gần đây tôi đã nghiên cứu sự phát triển con người ở những đứa trẻ bình thường và những đứa trẻ có năng khiếu, cũng như sự suy sụp năng lực hay bộc lộ năng khiếu của con người trong những điều kiện tổn thương về trí não. Điểm hào hứng của Dự án là vấn đề bản chất sự biểu tượng hóa của con người, đặc biệt về những hình thức biểu tượng hóa vốn là chìa khóa của mọi nghệ thuật. Nhưng cụ thể hơn nữa, các đồng nghiệp của tôi và tôi đã điều tra xem những người trẻ tuổi trở thành nhạc sĩ hay nhà thơ, họa sĩ như thế nào, vì sao phần lớn họ không như thế, và những năng lực nghệ thuật ấy phát triển hay lụi tàn đi như thế nào trong các nền văn hóa của chúng ta và những nền văn hóa khá” (Trích Lời tựa)  *Trí Khôn Sáng Tạo thực sự là một trong những cuốn sách có uy tín và hấp dẫn về tâm lý học giáo dục. Sách có giá trị tham khảo quan trọng trong thời kỳ giáo dục Việt Nam đang chuyển đổi căn bản từ giáo dục mang tính áp đặt sang nền giáo dục lấy học sinh làm trung tâm, phát huy trí sáng tạo của người học. MỤC LỤC  Lời tựa cho bản in năm 2011  Tham khảo thêm đoạn viết trong Lời tựa cho bản in năm 2003 Phần I. DẪN LUẬN 1. Những dịp may gặp gỡ ở Zurich trong thời chiến   Bảy tư tưởng gia sáng tạo   Mục đích của sách này   Các đề tài tổ chức   Nghiên cứu những người cùng thời  Soi sáng một kỉ nguyên   Kỉ nguyên hiện đại  2. Những cách tiếp cận Tính sáng tạo  Việc nghiên cứu Tính sáng tạo che khuất việc nghiên cứu Trí khôn   Những cách tiếp cận về mặt nhận thức với Tính sáng tạo   Những cách tiếp cận về Nhân cách và Động cơ   Cách tiếp cận Sử lượng học   Cách tiếp cận của tôi đối với Tính sáng tạo   Nói lại về các đề tài tổ chức   Một quan điểm phát triển   Những vấn đề về Khảo sát theo kinh nghiệm    Các đề tài nổi lên  Phần II. Các nhà sáng tạo của kỉ nguyên hiện đại 3. Sigmund Freud: Một mình với thế giới  Những môn đồ đầu tiên   Bối cảnh và tuổi ấu thơ   Những năng khiếu phổ quát của Freud   Nghề nghiệp “đầu tiên” ở bộ môn Thần kinh học   Charcot và sự chuyển qua Tâm thần bệnh học   Cảnh đơn độc và những người tâm tình   Lĩnh vực và trường ở đêm trước  đột phá của Freud   Những ý tưởng mấu chốt trong  cuộc cách mạng Freud   Diễn giải các giấc mơ: Freud vào năm 1900   Khung cảnh thành Vienna   Freud như một thủ lĩnh: mở rộng mạng lưới  4. Albert Einstein: Mãi mãi trẻ thơ   Những câu đố thời thơ ấu   Làm chủ lĩnh vực   Nền tảng khoa học: từ Galileo đến Lorentz   Tư tưởng “Đặt Vật thể làm tâm điểm” của Einstein   Một năm đặc biệt và một lí thuyết đặc biệt  Tính tương đối: Số phận tức thời  Trở thành gương mặt thế giới: hai cuộc đấu tranh   Thuyết tương đối rộng/tổng quát  Bên ngoài dòng chính   Minh triết trực giác và suy tưởng  Đoạn tạm dừng (Interlude) I     5. Picasso Thần đồng và hơn nữa   Hiện tượng thần đồng   Picasso thần đồng   Chàng họa sĩ trẻ ở Paris   Những cô nàng Avignon: Tiến về một phong cách thử nghiệm rõ rệt  Người cùng làm nên chủ nghĩa lập thể   Hậu Lập thể: Cuộc sống của người nổi danh  Guernica: tác giả tự tuyên bố là Kiệt tác   Một thần đồng cao tuổi  6. Igor Stravinsky: Thi pháp và đường lối chính trị của Âm nhạc   Bộ mặt chính trị của sáng tạo   Tuổi ấu thơ Nga   Âm nhạc ở Trung tâm    Những thắng lợi ban đầu và cuộc gặp gỡ định mệnh   Làm chủ nghệ thuật ba lê: Con chim lửa và Petrouchka   Lễ đang quang của mùa xuân: Sáng tác âm thanh cho Thế kỉ Mới  Lễ đăng quang của mùa xuân: Buổi trình diễn và hậu quả   Từ thi pháp đến chính trị  Hôn lễ: một loại kiệt tác khác   Một quan hệ mới mẻ với âm nhạc quá khứ   Nhà tư tưởng và Con người ở độ chín   Tác phẩm bậc thầy cuối cùng   7. T. S. Eliot: Bậc thầy bên lề   Đất hoang (The waste land) – Đất hoang tìm lại được   Những mạch khác nhau trong thân thế của Eliot  Đứt đoạn ở Harvard   Những toan tính mới về cuộc sống   Hai nhà thơ hợp sức   Định cư ở châu Âu  Đất hoang: Bối cảnh và sáng tác   Các phản ứng với Đất hoang   Eliot như một con người của công chúng   Eliot, gương mặt văn chương vào thời trung niên   Eliot về cuối đời Đoạn tạm dừng II      8. Martha Graham: Khám phá Vũ điệu Mĩ  Lĩnh vực Múa ở bước ngoặt của thế kỉ 393 Nước Mĩ thời Martha Graham, ở bước ngoặt giữa hai thế kỉ Một nghề nghiệp mới  Bộ môn Múa mới  Trường cổ vũ Múa Hiện đại  Những toan tính cộng tác   Múa của Martha Graham đầu thập niên 1930   Một thời kì Mĩ  Những thăng trầm của các tỉ lệ cổ điển   Một cuộc đời nhảy múa Suy thoái và đổi mới  Thành tựu của Graham    9. Mahatma Gandhi: Một ảnh hưởng đến những người khác   Ấn Độ dưới sự cai trị của Anh   Gandhi, một thiếu niên đạo đức Quá nhiều lựa chọn về cuộc sống   Trưởng thành ở châu Phi  Học hỏi hình thế đất nước Ấn Độ   Các nguyên lí Satyagraha   Phương diện con người cá nhân của Gandhi  Một lãnh tụ quốc gia và quốc tế   Những năm cuối đời: Con người và Huyền thoại Đoạn tạm dừng III      Phần III. Kết luận 10. Tính sáng tạo xuyên qua các lĩnh vực   Nhìn lại khung tổ chức   Một chân dung của nhà sáng tạo kiểu mẫu   Những vấn đề trọng yếu: Nhắc lại  Các khía cạnh xã hội – tâm lí Các mẫu đời sống: hình dạng của tính sáng tạo   Đánh giá những sự không đồng bộ  Hai đề tài nổi lên  Những câu hỏi còn lại  Lời bạt: Kỉ nguyên hiện đại và thời đại sau nữa   Vấn đề   Bối cảnh Định nghĩa Kỉ nguyên Hiện đại qua các lĩnh vực   Vượt quá kỉ nguyên hiện đại . Xem Thêm Nội Dung