Sách Thiền Và Võ Đạo pdf ebook doc epub word wattpad prc đọc online Tác giả: Vương Long.
👉 Link Sách: https://bit.ly/3C4RJCm
1. Review sách Thiền Và Võ Đạo
Sách ebook review Thiền Và Võ Đạo file pdf dowload word audio mp3 Tác giả: Vương Long trong danh mục: Sách Tôn giáo – Tâm linh có giá chỉ: 19.000 ₫, xếp hạng: , đi kèm với hơn: 12 nhận xét, đánh giá từ độc giả.
2. Thông tin sách Thiền Và Võ Đạo
Sách Thiền Và Võ Đạo Tác giả: Vương Long, Công ty phát hành Công Ty TNHH TM – DV Chính Thông Ngày xuất bản 09-1999 Kích thước 13 x 19 cm Loại bìa Bìa mềm Số trang 246 SKU 2417189233910.
3. Mô tả sách Thiền Và Võ Đạo
Thiền Và Võ Đạo Nếu thật lòng muốn thấu triệt một môn nghệ thuật, thì thông thạo về kỹ thuật là chưa đủ. Người ta phải vượt qua kỹ thuật để nghệ thuật thực sự trở thành cái nghệ thuật “vô nghệ thuật” được khởi sinh từ chốn “vô tâm”. Trong trường hợp thuật bắn cung, cái bắn trúng và cái bị bắn không còn là hai đối tượng tách biệt nhau, mà thống hợp thành một thực thể duy nhất. Người bắn không còn ý thức gì về mình khi chăm chú vào tâm điểm trước mặt. Trạng thái không còn ý thức gì về mình hay “vô tâm”, “vô thức”, “phi tư lương” này chỉ có được khi cung thủ – người bắn – hoàn toàn vắng lặng, dứt bỏ cái tôi và nhập một với việc trau giồi để hoàn thiện tài năng kỹ thuật; mặc dù trong việc này có cái gì đó thuộc về một đẳng giới rất khác biệt không thể đạt đến bằng bất cứ sự học tập nghệ thuật theo cách tiệm tiến nào. Điều làm cho Thiền đặc biệt không giống với những học thuyết khác về tôn giáo, triết học hoặc thần bí đó là Thiền không hề tách rời đời sống hằng ngày; nhưng với tính thực tiễn và cụ thể, Thiền chứa đựng một cái gì đó ở bên trong khiến tông phái này đứng ra ngoài khung cảnh ham muốn và hiếu động của đời thường. Ở đây chúng ta đề cập mối liên hệ giữa Thiền với thuật bắn cung và các môn nghệ thuật khác như thuật đánh kiếm, thuật cắm hoa, thuật uống trà, thuật múa ca và mỹ nghệ. Thiền là “tâm bình thường” như Thiền sư Mã Tổ đã gọi; tâm bình thường này chẳng khác gì hơn là “ngủ khi mệt, ăn khi đói”. Ngay khi chúng ta suy tư, cân nhắc và nhận định, trạng thái “phi tư lương” vốn có liền mất để ý niệm len vào. Chúng ta không còn “ăn” trong lúc ăn, không còn “ngủ” trong lúc ngủ. Mũi tên lìa khỏi dây cung nhưng không bay thẳng tới đích, mà cái đích cũng không còn nguyên tại chỗ.