Tác Giả Hàm Ẩn Trong Tu Từ Học Tiểu Thuyết

Sách Tác Giả Hàm Ẩn Trong Tu Từ Học Tiểu Thuyết pdf ebook doc epub word wattpad prc đọc online Tác giả: Cao Kim Lan.

👉 Link Sách: https://bit.ly/39dYuou

1. Review sách Tác Giả Hàm Ẩn Trong Tu Từ Học Tiểu Thuyết

Sách ebook review Tác Giả Hàm Ẩn Trong Tu Từ Học Tiểu Thuyết file pdf dowload word audio mp3 Tác giả: Cao Kim Lan trong danh mục: Sách văn học / Phê bình – Lý luận văn học có giá chỉ: 84.150 ₫, xếp hạng: , đi kèm với hơn: 1 nhận xét, đánh giá từ độc giả.

👉 XEM SÁCH

2. Thông tin sách Tác Giả Hàm Ẩn Trong Tu Từ Học Tiểu Thuyết

Sách Tác Giả Hàm Ẩn Trong Tu Từ Học Tiểu Thuyết Tác giả: Cao Kim Lan, Công ty phát hành An Nam Books Ngày xuất bản 07-1905 Kích thước 14 x 20.5 cm Loại bìa Bìa mềm Số trang 462 SKU 1411531121659 Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Văn Học.

3. Mô tả sách Tác Giả Hàm Ẩn Trong Tu Từ Học Tiểu Thuyết

Công trình Tác giả hàm ẩn trong Tu từ học tiểu thuyết của tiến sĩ Cao Kim Lan có thể coi là quyển sách đánh dấu cho sự khởi đầu của một hướng nghiên cứu văn học mới chưa hề được quan tâm ở Việt Nam: Tu Từ học tiểu thuyết. Từ trước tới nay phần đông mọi người chỉ biết tu từ như là môn học các phép viết văn biểu cảm (mĩ từ pháp), được gọi là phong cách học, mà ít người nghĩ rằng nó là phương diện hạt nhân của nghệ thuật tiểu thuyết, nghệ thuật thuyết phục người đọc. Quan niệm này đã có từ thời cổ đại Hy Lạp với môn tu từ học (Rhetoric) mà Aristote đã đem đối lập với Thi pháp học. Theo ông, thi pháp học là nghệ thuật mô phỏng, còn tu từ học là nghệ thuật thuyết phục bằng lời nói: diễn thuyết. Ông chia tu từ học thành ba nhóm: nhóm diễn thuyết chính trị thiên về khuyên, ngăn; nhóm diễn thuyết tố tụng, thiên về buộc tội, biện hộ; nhóm diễn thuyết lễ nghi, ca công tụng đức. Cả ba nhóm đều có cái hạt nhân chung, đó là hoạt động thuyết phục giữa người nói và người nghe. Giá trị tối cao của nó là thuyết phục người nghe đồng tình với tư tưởng, chủ trương của người nói. Nghệ thuật tu từ phải coi trọng đồng thời cả hai chủ thể. Sự đối lập thi pháp học như là nghệ thuật mô phỏng với tu từ học như là nghệ thuật thuyết phục trực tiếp đã hạ thấp vai trò thuyết phục người đọc của nghệ thuật mô phỏng. Với tư cách là nghệ thuật biểu đạt gián tiếp, văn học nói chung cũng như tiểu thuyết nói riêng, tính chất diễn ngôn xã hội của tiểu thuyết bị che mờ, giảm nhẹ vai trò của tác giả trong cuộc giao tiếp với người nhận.