Sách Combo Sách : Thi Nhân Việt Nam + Tuyển Tập Hoàng Ngọc Phách pdf ebook doc epub word wattpad prc đọc online Tác giả: nhieu tac gia.
👉 Link Sách: https://bit.ly/2P7B0KT
1. Review sách Combo Sách : Thi Nhân Việt Nam + Tuyển Tập Hoàng Ngọc Phách
Sách ebook review Combo Sách : Thi Nhân Việt Nam + Tuyển Tập Hoàng Ngọc Phách file pdf dowload word audio mp3 Tác giả: nhieu tac gia trong danh mục: Sách văn học / Truyện ngắn – Tản văn – Tạp văn có giá chỉ: 196.700 ₫, xếp hạng: , đi kèm với hơn: 1 nhận xét, đánh giá từ độc giả.
2. Thông tin sách Combo Sách : Thi Nhân Việt Nam + Tuyển Tập Hoàng Ngọc Phách
Sách Combo Sách : Thi Nhân Việt Nam + Tuyển Tập Hoàng Ngọc Phách Tác giả: nhieu tac gia, Công ty phát hành Alphabooks Loại bìa Bìa mềm SKU 5683369525954 Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Văn Học.
3. Mô tả sách Combo Sách : Thi Nhân Việt Nam + Tuyển Tập Hoàng Ngọc Phách
Thi Nhân Việt Nam Thi Nhân Việt Nam là cuốn sách sưu tầm, tập hợp, giới thiệu, phê bình sự nghiệp và thành tựu của 42 tác giả trong phong trào Thơ Mới, xuất bản đầu năm 1942. Bằng sự cảm thụ sâu sắc và cái nhìn tinh tế, Hoài Thanh – Hoài Chân đã rất thành công để dựng lên chân dung và đặc điểm của từng vị thi sĩ. Mỗi một nhà thơ là một khóm hoa rực rỡ, mang vẻ đẹp riêng tạo thành một vườn hoa thơ đầy hương sắc trong dòng chảy văn chương Việt. Cho đến nay, công trình này được xem là một trong những công trình có giá trị văn học vô cùng to lớn đối với nền văn chương nước ta. Thi Nhân Việt Nam là một trong những tác phẩm mà Sống (Thương hiệu sách Tác giả Việt) đặc biệt tuyển chọn để đưa vào Tủ sách Khuê Văn – tủ sách gồm những áng văn trác tuyệt được ví như những vì tinh tú trong nền văn học Việt Nam. Lượt trích: – Độ ấy thơ mới vừa ra đời. Thế Lữ như vừng sao đột nhiên ánh sáng chói khắp cả trời thơ Việt Nam. Dầu sau này danh vọng Thế Lữ có mờ đi ít nhiều, nhưng người ta không thể không nhìn nhận cái công Thế Lữ đã dựng thành nền thơ mới ở xứ này. Thế Lữ không bàn về thơ mới, không bênh vực thơ mới, không bút chiến, không diễn thuyết, Thế Lữ chỉ lặng lẽ, chỉ điềm nhiên bước những bước vững vàng, mà trong khoảnh khắc cả hàng ngũ thơ xưa phải tan vỡ. (Trích bài viết về Thế Lữ). – Bởi Xuân Diệu đã gửi trong thơ của người lẫn với một chút hương xưa của đất nước, bao nhiêu nỗi niềm riêng của thanh niên bây giờ – Xuân Diệu mới nhất trong các nhà thơ mới – nên chỉ những người lòng còn trẻ mới thích đọc Xuân Diệu, mà đã thích thì phải mê. Xuân Diệu không như Huy Cận vừa bước vào làng thơ đã được người ta dành ngay cho một chỗ ngồi yên ổn. Xuân Diệu đến giữa chúng ta tới nay đã ngót năm năm mà những tiếng khen chê vẫn chưa ngớt. Người khen, khen hết sức; người chê, chê không tiếc lời. Song những ai chê Xuân Diệu, tưởng Xuân Diệu có thể trả lời theo lối Lamartine ngày trước: “Đã có những thiếu niên, những thiếu nữ hoan nghênh tôi”. (Trích bài viết về Xuân Diệu). – Hàn Mặc Tử đã dựng riêng một ngôi đền để thờ Chúa. Thiếu lòng tin, tôi chỉ là một du khách bỡ ngỡ không thể cùng quỳ lạy với thi nhân. Nhưng lòng rôi có dửng dưng, trí tôi làm sao không ngợp vì cái vẻ huy hoàng, trang trọng, linh lung, huyền ảo của lâu đài kia? Có những câu thơ đẹp một cách lạ lùng, đọc lên như rưới vào hồn một nguồn sáng láng. Xuân như ý rõ ràng là tập thơ hay nhất của Hàn Mặc Tử. (Trích bài viết về Hàn Mặc Tử). Tuyển Tập Hoàng Ngọc Phách Cuốn sách là tập hợp những sáng tác của nhà văn Hoàng Ngọc Phách ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Tiểu thuyết, truyện ngắn và hồi ký, tiểu luận. Đến với tuyển tập này, người đọc sẽ được thưởng thức lại những tâm lý yêu đương được mô tả vô cùng tinh tế ở tiểu thuyết Tố Tâm, được sống lại cùng những trang ký về sinh hoạt, học tập ở trường Bưởi, ngôi trường nổi tiếng một thời… Để từ đó thêm cảm phục tài năng và trân quý những gì nhà văn Hoàng Ngọc Phách đã để lại cho văn chương. Là một nhà văn không sở hữu số lượng tác phẩm đồ sộ, nhưng mỗi tác phẩm của Hoàng Ngọc Phách đều thể hiện tài năng văn chương và để lại dấu ấn sâu sắc cho nền văn học đương đại. Đặc biệt với tiểu thuyết Tố Tâm, tác phẩm “kinh điển” có sức ảnh hưởng lớn lao đến bạn đọc bao thế hệ, được xem là người khởi đầu một cuộc cách tân trong văn học, đánh dấu một mốc son trong tiến trình phát triển của dòng chảy văn học dân tộc. Tuyển tập Hoàng Ngọc Phách lần này làm theo ấn bản đầu do NXB. Văn học thực hiện năm 1989, được Nguyễn Huệ Chi sưu tầm, biên soạn, giới thiệu. Tuyển tập Hoàng Ngọc Phách là một trong những tác phẩm mà Sống (Thương hiệu sách Tác giả Việt) đặc biệt tuyển chọn để đưa vào Tủ sách Khuê Văn – tủ sách gồm những áng văn trác tuyệt được ví như những vì tinh tú trong nền văn học Việt Nam. Lược trích: – “Nhiều lúc ngồi lâu quá thì nàng giục tôi về kẻo quá giờ vào trường, mà chính nàng lại tìm cách lưu tôi lại, được một vài phút cũng cứ lưu. Đại khái là như tôi đứng dậy cầm mũ thì nàng bảo để cho người đi gọi xe đã, có khi đến 15 phút mà không thấy xe. Tôi ra về thì nàng lại hỏi một câu chuyện gì đó bắt tôi phải cắt nghĩa, hay tôi có nhờ mua hoặc làm hộ cái gì thì đợi đến lúc ra về nàng mới hỏi lại. Thành ra từ lúc chuyển về đến lúc ra cửa có khi hàng giờ đồng hồ. Nhưng tôi tự biết rằng trong lúc dùng dằng như vậy cũng tại tôi một nửa. Khi tôi ngồi lâu thì sốt ruột nhưng hễ đứng lên cầm mũ thì lại muốn ngồi thêm, hình như tiếc mà không dứt về được. Cho nên nhiều lần chủ nhật và chiều thứ năm cũng trôi vào trong câu chuyện kéo dài đó”. (trích Tố Tâm). – “Em chào anh, chào cả văn chương tư tưởng, chào cả non nước cỏ cây, những cảnh tuyệt vời của tạo hóa. Em xin nhắn với những cô thiếu nữ cùng một tính tình như em đừng theo em mà đi vào một lối. Muốn hưởng lấy cuộc ái ân đằm thắm trong cảnh vợ chồng thì tìm lấy mà biết sự thực ở đời, những chuyện viển vông mơ màng toàn là một thứ r.ư.ợ ngọt, ngon, thơm, mà rất công phạt, nhấp vào thì ngà ngà say, trong người thấy nhẹ nhàng phấn chấn, nhưng dần dần đốt cháy hết ruột gan người.” (trích Tố Tâm). – “Anh em gọi thầy là cụ “Bí”. Vì cụ có ba cái bí. Trước hết là cụ có cái đầu hói tròn long lóc giống như quả bí. Ai thấy cũng phải buồn cười. Hai là cái bí về sách vở. Khi học trò hỏi cụ điều này điều khác trong sách cụ không biết đường nào mà trả lời. Ba là cái “bí… tiện”. Khi cụ cần giải quyết việc này trước học trò thì cụ quát lên một tiếng to hoặc giậm chân trái xuống bục gỗ, hoặc đập ba toong xuống bàn, để át cái tiếng “phẹt phẹt”. (trích Chuyện trường Bưởi). Mời các bạn đón đọc!