Sách Combo 2 sách Lập trình với Scratch 3 và Lập trình với App Inventor pdf ebook review doc epub word wattpad prc mobi audio mp3 sách nói đọc online Tác giả: Nguyễn Hữu Hưng (chủ biên).
👉 Link Sách: https://bit.ly/33VJeNH
” />
1. Review sách Combo 2 sách Lập trình với Scratch 3 và Lập trình với App Inventor
Sách Combo 2 sách Lập trình với Scratch 3 và Lập trình với App Inventor ebook review pdf dowload word audio mp3 Tác giả: Nguyễn Hữu Hưng (chủ biên) trong danh mục Sách Công Nghệ Thông Tin đang sale off 1% còn 405.000 ₫, đã được bán ra hơn 13 cuốn ngay sau khi lên kệ, cùng với nhận xét, đánh giá từ độc giả.
2. Thông tin sách Combo 2 sách Lập trình với Scratch 3 và Lập trình với App Inventor
Sách Combo 2 sách Lập trình với Scratch 3 và Lập trình với App Inventor Tác giả: Nguyễn Hữu Hưng (chủ biên), Công ty phát hành Học viện VIETSTEM Loại bìa Bìa mềm Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội.
Công ty phát hành | Học viện VIETSTEM |
Loại bìa | Bìa mềm |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội |
3. Mô tả sách Combo 2 sách Lập trình với Scratch 3 và Lập trình với App Inventor
Combo 2 sách Lập trình với Scratch 3 và Lập trình ứng dụng di động với App Inventor 1. SÁCH “LẬP TRÌNH VỚI SCRATCH 3” “Lập trình với Scratch 3” là cuốn sách phiên bản mới của “Lập trình với Scratch” do VIETSTEM biên soạn. Dành riêng cho học sinh và người học bắt đầu làm quen với môn lập trình kéo thả. Thực hành – Trải nghiệm – Trực quan vẫn là phương pháp được áp dụng trong cách viết sách. Đặc biệt “Lập trình với Scratch 3” phù hợp cho các đơn vị, tổ chức giáo dục làm tài liệu giảng dạy cho học sinh. MỤC ĐÍCH CUỐN SÁCH Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình kéo thả phổ biến nhất thế giới cho học sinh phổ thông, Scratch 3 (phiên bản mới, phát hành năm 2019). Cuốn sách kế thừa hoàn toàn những quan điểm về nội dung, cách trình bày của cuốn sách “Lập trình với Scratch” xuất bản năm 2016 tại NXBGD (viết cho phiên bản Scratch 2), đồng thời bổ sung những thông tin mới về giao diện, cách lập trình cũng như các khối lệnh của phiên bản Scratch 3. Giúp người học nhanh chóng làm chủ hoàn toàn cách sử dụng Scratch 3.0 thông qua từng bước hướng dẫn thiết kế và lập trình ra 05 chương trình mẫu theo cấp độ từ dễ đến khó. Trên cơ sở đó người học có thể tự tạo ra các ứng dụng trò chơi, ứng dụng hỗ trợ học tập nghiên cứu hoặc đơn giản như làm tấm thiệp hay bộ phim hoạt hình, tùy theo trình độ cũng như ý tưởng của riêng mình. MÔ TẢ Cuốn sách viết về ngôn ngữ lập trình Scratch với phiên bản Scratch 3 (phiên bản mới) theo quan điểm: Thực hành – Trải nghiệm – Trực quan với những ví dụ được sử dụng trong cuốn sách đều rất gần gũi với học sinh. Việc lập trình những sản phẩm gắn với thực tế sẽ kích thích các em nhỏ tìm tòi, khám phá những sự vật xung quanh mình. Ngoài các sản phẩm gắn với thực tế và một số trò chơi thú vị học sinh hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm hỗ trợ trong việc học tập các môn học như: Toán, Lý, Hóa, Ngữ Văn, Đồng thời thông qua việc thực hành tạo ra các sản phẩm trong cuốn sách các em có thể hiểu được những kiến thức cơ bản về bộ môn lập trình như những kiến thức về vòng lặp, biến, hàm,… một cách dễ dàng, gần gũi nhất. Sau mỗi bài học nội dung kiến thức sẽ được tóm tắt, minh họa bằng những hình ảnh sinh động đi kèm với phần bài tập nhằm củng cố và nâng cao kiến thức học sinh đã được tìm hiểu trong bài học. HƯỚNG DẪN CHI TIẾT BẰNG HÌNH ẢNH Cuốn sách được in màu, hình thức trình bày đơn giản dễ hiểu, đi thẳng vào thực hành với ngôn ngữ SCRATCH qua phiên bản Scratch 3 và hướng dẫn lập trình đi kèm với hình ảnh, chính vì vậy, ngay cả các bạn chưa biết gì về lập trình đều có thể tự học và hoàn thành dự án, đối với các bạn nhỏ tuổi hơn (6 – 8 tuổi), sẽ cần có thêm sự trợ giúp từ giáo viên và phụ huynh trong quá trình học tập. NỘI DUNG SÁCH “LẬP TRÌNH VỚI SCRATCH 3” Nội dung cuốn sách gồm Lời mở đầu, 5 chương và phần phụ lục Lời mở đầu: Mục đích và lý do viết cuốn sách của các tác giả, đồng thời chỉ dẫn người tải tài liệu cho các chương trong cuốn sách. Chương 1: Phần mềm Scratch 3 Trong chương này các bạn sẽ được tìm hiểu về giao diện, cách phân chia các khu vực trên giao diện, hướng dẫn sử dụng các công cụ, cách thêm nhân vật và thay đổi phông nền cho chương trình, những điều khác biệt của phần mềm Scratch 3.0, sau đó tạo dự án đơn giản từ các lệnh cơ bản trong phần mềm Scratch 3. Chương 2: Thiệp sinh nhật Trước khi bắt đầu lập trình, các bạn sẽ được hướng dẫn và tạo hình các đối tượng đơn giản ở trong bài như tạo nền hay vẽ chong chóng, sau đó học các kiến thức lập trình như vòng lặp, cách di chuyển, đổi màu và tạo bản sao các nhân vật, để các đối tượng hoạt động, từ đó hoàn thiện một chiếc thiệp sinh nhật động đặc sắc và thú vị. Chương 3: Đồng hồ Trong chương này, các bạn sẽ tìm hiểu về cấu tạo cơ bản của một chiếc đồng hồ kim và tìm ra quy luật hoạt động của các kim, sau đó ôn luyện các kiến thức về vòng lặp và các lệnh phép toán, từ đó lập trình sao cho các kim hoạt động giống như một chiếc đồng hồ kim ngoài đời thực. Chương 4: Đường lên đỉnh Olympia Trong chương 4, các em sẽ ôn lại các kiến thức và tìm hiểu thêm về biến, cách sử dụng biến, từ đó từng bước lập trình để doraemon đặt câu hỏi và người chơi sẽ có nhiệm vụ trả lời các câu hỏi để đưa Nobita chinh phục đỉnh Olympia. Chương 5: Bảo vệ đảo Nội dung của dự án đó là các em sẽ hoàn thiện 1 trò chơi, người chơi sẽ có nhiệm vụ bắn các tàu địch muốn tiến tới xâm chiếm 2 hòn đảo. Qua chương này, các em sẽ học được cách điều khiển bản sao di chuyển, tính điểm cho chương trình và cách lập trình sao cho đối tượng hướng tới mục tiêu nhất định. Phụ lục Phần phụ lục, các bạn sẽ được hướng dẫn nhanh về cách lập trình và tạo ứng dụng mô phỏng mạch điện, dịch ngôn ngữ và giới thiệu về thủ tục trong lập trình Scratch. Ngoài ra phần cuối cuốn sách cũng giới thiệu thêm các sản phẩm mở rộng mà các bạn cũng có thể lập trình bằng ngôn ngữ Scratch 3. 2. SÁCH “LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG DI ĐỘNG VỚI APP INVENTOR” APP INVENTOR LÀ GÌ? App inventor, là một ứng dụng web mã nguồn mở được cung cấp bởi Google, và hiện tại được duy trì bởi viện công nghệ Massachusetts(MIT). Nó cho phép những người mới có thể lập trình máy tính để tạo ra các ứng dụng phần mềm cho hệ điều hành Android, ví dụ như điện thoại cảm ứng, hay máy tính bảng. Hơn nữa, thay vì việc gõ từng dòng lệnh để tạo lên 1 ứng dụng, lập trình viên chỉ cần kéo và thả các khối lệnh và ghép chúng lại với nhau để tạo ra 1 ứng dụng có thể chạy trên các thiết bị Android. Qua đó người dùng không cần quá am hiểu về kiến thức lập trình vẫn có thể tạo ra những ứng dụng đơn giản cho riêng mình mà không cần phải nhớ cấu trúc từng câu lệnh. Cũng chính vì vậy mà các bạn trong độ tuổi từ 11 trở lên đều có thể học và tiếp xúc với app inventor để tạo ra các ứng dụng cho riêng mình. Trong cuốn sách, các bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết các bước để hoàn thiện một số ứng dụng đơn giản như dự án lái xe, dự án vẽ đồ thị. Làm sao để khi nút sang trái sang phải được nhấn, thì ô tô sẽ di chuyển tương ứng, làm sao để chướng ngại vật có thể rơi xuống phía dưới, và làm thế nào để tính toán được chính xác vị trí vẽ của đồ thị. ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG SÁCH Dành cho đối tượng là giáo viên tin học, người học mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình, lập trình app inventor Dành cho học sinh trên 8 tuổi yêu công nghệ hoặc muốn tiếp cận một phương pháp mới để rèn luyện kỹ năng tư duy. NỘI DUNG SÁCH “LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG DI ĐỘNG VỚI APP INVENTOR Cuốn sách bao gồm 8 chương: Chương 1: Làm quen với lập trình App inventor Chương 2: Điện Biên Phủ trên không Chương 3: Vẽ đồ thị Chương 4: Mô phỏng Kính vạn hoa Chương 5: Ứng dụng tra cứu Bảng tuần hoàn Chương 6: Lập trình điều khiển Robot Chương 7: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân biệt các loại hoa Chương 8: Tải ứng dụng lên Google Play Phụ lục: Xây dựng hệ thống học máy qua trò chơi Kéo – Búa – Bao * Sách lập trình Scratch 3 liên tục cập nhật theo phiên bản Scratch mới nhất vì vậy có thể thay đổi một phần tên sách theo phiên bản cập nhật, phần nội dung kiến thức không thay đổi. Mọi thắc mắc về các sản phẩm của VIETSTEM liên hệ shop để được hỗ trợ và giải đáp.